Hủy
29/06/2017 | 12:00 AM

Thư giãn - cách giảm chóng mặt đơn giản và hiệu quả

Tuy luôn khiến người bệnh cảm thấy sợ hãi, bất an và mệt mỏi… nhưng thật sự chúng ta có thể dễ dàng khắc phục những cơn chóng mặt bằng  một số động tác đơn giản sau.

Bước 1: Tìm một địa điểm để bạn không bị quấy rối. Ngồi hoặc nằm theo tư thế thoải mái.

Bước 2: Nhắm mắt lại để quan sát toàn thân bạn. Tránh nghĩ đến các rắc rối hoặc phiền toái trong cuộc sống. Thay vào đó, hãy tập trung vào các vùng trên cơ thể mà bạn để ý có tình trạng căng cơ. Cố gắng thư giãn các vùng ấy như cổ và hai vai.

Thu gian - cach giam chong mat don gian va hieu qua

Ảnh minh hoạ

Bước 3: Chú ý đến hơi thở. Thở sâu qua đường mũi, chú trọng đến từng hơi thở. Thư giãn vùng miệng và quai hàm, để cho lưỡi bạn thả hơi từ vòm miệng xuống.

Bước 4: Để cho hơi thở của bạn ngày càng sâu hơn, dài hơn và chậm hơn, rồi mở rộng hơi thở ra hít vào thật sâu. Hãy chắc rằng hơi thở của bạn thấm sâu xuống bụng dưới. Khi tâm trí bạn đi lan man, hãy đưa nó quay lại tập trung vào hơi thở của bạn.

Thu gian - cach giam chong mat don gian va hieu qua

Ảnh minh hoạ

Bước 5:

Sau chừng 5 phút, hãy nhẹ nhàng động đậy cơ thể. Mở mắt ra rồi từ từ đứng lên hoặc ngồi dậy một cách thận trọng. Chắc rằng cơn chóng mặt sẽ qua đi và bạn sẽ thấy thư thái và khỏe khoắn hơn.

Thanh Quế